Knowledgebase:
[Hỏi đáp] Vì sao email vào Gmail Spam - Lỗi "We've found that lots of messages from [your domain] are spam."
Posted by Nguyễn Thu Quỳnh (Repu), Last modified by Nguyễn Thu Quỳnh (Repu) on 26 June 2018 12:17 PM

Hiện tượng

Khi gửi tới Gmail, các email của bạn đều bị đưa vào thư mục Spam, đồng thời, bạn nhận được thông báo lỗi từ Gmail: "We've found that lots of messages from [my domain] are spam." khi mở những email này.

Phân tích Nguyên nhân

- Lỗi Spam này do uy tín của domain đối với Gmail không tốt. Gmail nhận thấy rất nhiều Email của bạn gửi trước đây bị người dùng đánh dấu Spam

- Lưu ý: lỗi này chỉ xảy ra đối với domain được thông báo, email gửi từ cùng hệ thống nhưng trên các domain khác không bị ảnh hưởng (VD: các công ty khác gửi qua hệ thống LinkLeads Email Marketing vẫn gửi tới inbox Gmail bình thường, không bị ảnh hưởng)

Giải pháp đề xuất

Bước 1: kiểm tra domain của bạn có bị vào blacklist hay không 

   + Truy cập và kiểm tra domain của bạn tại MXToolbox

   + Nếu domain của bạn bị vào blacklist, bạn cần xem thông tin chi tiết (nhấn Detail) để biết nguyên nhân và gợi ý khắc phục. Trong nhiều trường hợp, bạn cần liên hệ với các tổ chức bộ lọc spam này để đề nghị gỡ domain ra khỏi blacklist của họ

Bước 2: Kiểm tra và thực hiện các Khuyến nghị tối ưu Tăng tỉ lệ Inbox và giảm Spam

  • Ngay cả trong trường hợp domain của bạn không bị vào blacklist nào (chúc mừng bạn :) ) thì vẫn không đảm bảo bạn tránh được lỗi này. Bạn cần kiểm tra lại cách bạn đang gửi email marketing đã tối ưu hay chưa
  • Ngay lập tức, hãy phân nhóm, tách các email Gmail thành 1 nhóm riêng, kiểm tra và remove ra khỏi danh sách những email không tương tác (không mở, không click) trong vòng 30 ngày gần nhất hoặc 5 bản tin gần đây nhất.
  • Tiếp tục thực hiện bước này cho tới khi email của bạn không còn bị vào spam với thông báo trên nữa (tùy thuộc vào mức độ vi phạm nghiêm trọng của domain đối với Gmail mà thời gian này có thể lên tới 45 ngày).
  • Sau khi tất cả các email của bạn không còn bị vào Spam với thông báo này, bạn có thể add trở lại những email không tương tác 1 cách từ từ:
    • Add những Email không tương tác trong vòng 30 ngày (hay 5 bản tin gần nhất) nhưng có tương tác trong vòng 60 ngày trở lại (hay 10 bản tin gần nhất)
    • Sau 1 tuần, bạn tiếp tục add những Email không tương tác trong vòng 30 ngày (hay 5 bản tin gần nhất) nhưng có tương tác trong vòng 120 ngày trở lại (hay 20 bản tin gần nhất)
  • Trong trường hợp, bạn đã thực hiện các hành động trên, dừng gửi spam và đã qua 45 ngày mà email của bạn vẫn bị vào Spam với thông báo trên, bạn nên sử dụng 1 domain mới để thực hiện gửi bản tin tới các KH của mình. Domain mới không phải là sub Domain của Domain cũ. Và lưu ý thực hiện đầy đủ các Hướng dẫn tối ưu gửi Email Marketing hiệu quả tới Gmail của LinkLeads, dừng việc Spam lại.

Tài liệu tham khảo

Ngoài các hướng dẫn trên, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn của chính Google tại các đường dẫn dưới đây

LinkLeads Support Team

(0 vote(s))
Helpful
Not helpful

Comments (0)
Post a new comment
 
 
Full Name:
Email:
Comments:
Powered by Repu Digital