Knowledgebase:
[Hướng dẫn] Email vào Spam của Gmail với lỗi "Thư có chứa nội dung thường được sử dụng trong thư spam"
Posted by Nguyễn Thu Quỳnh (Repu) on 26 June 2018 12:35 PM

Hiện tượng

  • Bạn gửi Email qua chức năng Preview (xem trước) hoặc Send an Email Campaign (gửi thật) tới người nhận nhưng bị Gmail cho vào spam với thông báo lỗi "Tại sao thư này trong mục Spam? Thư có chứa nội dung thường được sử dụng trong thư spam"

Phân tích nguyên nhân

  • Với thông báo lỗi như trên, các email đã được Mail Server của LinkLeads gửi đi thành công.
  • Tuy nhiên, khi email tới Gmail, Gmail quét email gửi tới (cả nội dung chính lẫn header - các thông tin kỹ thuật của email) và phát hiện vi phạm chính sách phòng chống Spam của Gmail.
  • Với thông báo trên, email đã bị đưa vào spam bởi Nội dung email
  • Các nguyên nhân có thể là:
    • Nội dung Email chứa từ khóa (từ / cụm từ) hoặc định dạng (chữ hoa toàn bộ / chữ màu xanh lá hoặc đỏ /...) .... được coi là Spam theo chính sách của Mail Server
    • Chưa xác thực mail server của LinkLeads, cho phép mail server của LinkLeads đại diện cho người gửi để gửi mail. Các tiêu chuẩn xác thực cần thực hiện bao gồm: DKIM, SPF, DMARC. Đây là các thông tin mang tính kỹ thuật, bạn cần có sự hỗ trợ từ các nhân viên kỹ thuật IT hoặc đối tác / nhà cung cấp hiện đang quản trị Mail Server của người nhận để tìm hiểu nguyên nhân chính xác ở Mail Server bên nhận và thực hiện các biện pháp khắc phục.
      • Để xác thực Mail Server của LinkLeads, cho phép mail server LinkLeads đại diện cho bạn / người gửi để gửi các email đi, bạn (với sự hỗ trợ của nhân viên IT / đối tác / nhà cung cấp đang quản lý tên miền/domain) cần tiến hành cấu hình xác thực DKIM, SPF theo hướng dẫn sau của LinkLeads

Giải pháp đề xuất

  • Bước 1: Kiểm tra xem Nội dung của bản tin liệu có phải là nguyên nhân hay không bằng cách gửi 1 bản tin với nội dung đơn giản tương tự 1 email trao đổi công việc bình thường
    • Soạn nội dung đơn giản, không chứa hình ảnh, không chứa đường link, không tô màu/viết hoa toàn bộ,...
    • Nội dung ví dụ:
Gửi anh A,

Em rất vui được biết anh và gửi lại thư này để thể hiện mong muốn được tiếp tục thảo luận với anh về các cơ hội trong tương lai sắp tới,

Nếu nhận được thư này, anh phản hồi lại giúp em nhé,

Em cảm ơn anh!

Trân trọng,
    • Bạn nên tự viết 1 nội dung đơn giản của riêng mình cho đa dạng và tránh những khách hàng trước đó của LinkLeads đã sử dụng nội dung này rồi, kết quả có thể bị ảnh hưởng bởi các khách hàng trước đó của LinkLeads cũng đã nhiều lần sử dụng nội dung này.
    • Nếu Email đơn giản này gửi thành công tới người nhận mà không bị cảnh báo như trên => có thể kết luận: nguyên nhân xảy ra hiện tượng này chính là do nội dung email của bạn => 
      • Bạn thực hiện theo bước 2 để sàng lọc các nội dung có điểm Spam Score cao
      • Sau khi thực hiện theo Bước 2, bạn cần điều chỉnh dần nội dung bằng cách: add từng đoạn nội dung (từng đoạn văn bản, từng đường link, từng hình ảnh) rồi gửi email thật (send an email campaign) sau mỗi lần add từng đoạn nội dung tới khi bản tin của bạn bị vào Spam hoặc bị từ chối => bạn sẽ xác định được chính xác đoạn văn bản hay hình ảnh hay đường link nào là "thủ phạm"
    • Nếu Email đơn giản này gửi không thành công
      • Email đơn giản bị vào Spam => vui lòng liên hệ với LinkLeads để được hỗ trợ kiểm tra thêm
      • Email của bạn vẫn không gửi được và được LinkLeads thông báo Email bị từ chối với lý do như cũ => bạn hãy chuẩn sang bước 3 và bước 4 của hướng dẫn này
  • Bước 2: Kiểm tra Spam Score của bản tin khi bạn đang soạn nội dung của bản tin (Create / Edit an Email Campaign) , điểm Spam Score của bản tin nên < 1 hoặc không được quá 2.
  • Bước 3: Bạn cần xác thực DKIM và SPF cho phép mail server của LinkLeads đại diện thay người gửi (là bạn) gửi email với @[domain của bạn] tới người nhận. Cách thực hiện và kiểm tra, bạn vui lòng theo hướng dẫn Cấu hình DNS cho SPF, DKIM và White Label
(1 vote(s))
Helpful
Not helpful

Comments (0)
Post a new comment
 
 
Full Name:
Email:
Comments:
Powered by Repu Digital